RSS

คุณเห็นฉันเป็น “คนรัก” หรือว่าเป็นแค่. . .สิ่งของ

01 ต.ค.

              การที่เรา . . . จะคบหา หรือรู้จักใครสักคน
              ไม่ว่า . . . จะในฐานะอะไรก็ตาม
              สิ่งหนึ่ง ที่ควรท่องควรจำไว้อยู่เสมอ
              ก็คือ . . .  “คน” เป็นสิ่งมีชีวิต
              ไม่ใช่สิ่งของหรือหุ่นยนต์ที่เราอยากให้เป็น

               หากว่าคุณ "รักใครสักคน"  . . . 
              อย่า! ตั้งใจกับคน 1 คนมากเกินไป
              เพราะ . . . ไม่มีใครอยากเป็นต้นเหตุของความล้มเหลว
              อย่า! คาดหวังกับ คน 1 คนมากเกินไป
              เพราะ . . . ไม่มีใครสามารถเป็นทุกอย่าง ที่ทุกคนอยากให้เป็น

              อย่า! ให้เวลากับคน 1คนมากเกินไป
              เพราะ . . . ไม่ว่าใคร ก็อยากมีช่วงเวลาของความเป็นส่วนตัว . . . คนเดียว 
              อย่า! พยายามเปลี่ยนแปลงคน 1 คนมากเกินไป
              เพราะ . . . นั่นจะทำให้เขา ไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง

              อย่า! ควบคุมชีวิตคน 1 คนมากเกินไป
              เพราะ . . . มนุษย์มักจะหาวิธีการแทรกตัวเพื่อออกมาจากกฎที่ถูกกำหนด
              อย่า! บีบบังคับคน 1คนมากไปกว่านี้
              เพราะถ้าคนๆ นั้นหลุดจากภาวะบีบบังคับมาได้
              คุณจะกลายเป็นคนที่ถูกหันหลังให้ในทันที

              เธอ . . . ลองมองดูฉันดีๆ
              ฉันมีลมหายใจ  . . . ไม่ใช่ภาพวาด ที่จะสวยงามอยู่ตลอดเวลา
              และฉันเองก็ เป็น “คน” เป็น สิ่งมีชีวิตที่มี 2 ด้านเช่นกัน

              อยากให้คุณเห็นฉัน เป็นคนรัก  . . .
              ที่คุณพร้อมจะ “รัก” ในตัวฉันมากกว่า
              ที่จะต้องการให้ฉันเปลี่ยนแปลง

              หากคุณ อยากรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้เขา
              ไม่ใช่จะไปเปลี่ยนแปลงเขา . . .
              อยากให้เขาเหมือนที่เราอยากให้เป็น
              . . . เว้นแต่เขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

              จงทำให้เขาอยากเปลี่ยนแปลง  . . .
              ไม่ใช่อยากให้เขาเปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเอง

 
 

ใส่ความเห็น